รู้จักเรื่องและรับความรู้เงินด่วนออนไลน์ในบล็อกเรา

แหล่งเงินทุนระยะยาวและระยะสั้นในยุคโควิด วิธีหาแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME

สมัครกับแหล่งเงินทุนทันที คลิกเลย!

ในยุคโควิด-19 หลายคนที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว หรือ SME มักจะมีข้ออ้างอยู่ในใจเสมอว่า เราไม่มีเงินทุน เราไม่มีต้นทุนเหมือนคนอื่น คงทำธุรกิจไม่ได้แน่ๆ ซึ่งตรงนี้ขอบอกเลยว่าเป็นความเข้าใจที่ผิดถนัดเลยล่ะครับ เพราะการทำธุรกิจจริงๆ มันมีช่องทางมากมายที่จะทำให้เราเข้าถึงแหล่งเงินทุนระยะยาว และแหล่งเงินทุนระยะสั้นทั้งหมดแบบที่เราต้องการ อยู่ที่ว่าคุณจะมองหาโอกาสเหล่านั้นเจอหรือไม่เท่านั้นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 แหล่งเงินกู้ที่เหล่าผู้ประกอบการเค้านิยมใช้บริการ โดยไม่ต้องเสี่ยงกับแหล่งเงินกู้นอกระบบกัน มาดูกันดีกว่าว่าวิธีหาแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME เมื่อปี 2024/2567 มันยากขนาดไหนเชียว

 

1. ใช้เงินตัวเองเนี่ยแหละก็ไม่ต้องการแหล่งเงินทุน

วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็คิดได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้นะครับ เพราะบางคนอาจจะมีต้นทุนไม่มากพอในการจะประกอบกิจการของตัวเอง ไม่กล้าเอาเงินตัวเองมาเสี่ยง เพราะกลัวเจ๊ง หรือไม่อยากวุ่นวายกับเงินเก็บตัวเอง ก็ทำให้ธุรกิจที่หวังไว้ไม่ได้เริ่มสักที เพราะฉะนั้นก็ต้องข้ามไปวิธีหาแหล่งเงินทุนแบบที่ 2 กันเลย

สมัครกับแหล่งเงินทุนระยะยาว คลิกเลย!

2. หยิบยืมจากคนรอบตัว

ในเมื่อแหล่งเงินทุนระยะยาว และแหล่งเงินทุนระยะสั้นของตัวเองมันไม่ตอบโจทย์ งั้นเอาเป็นว่ามาหยิบยืมจากคนรอบตัวเลยแล้วกันครับ ขอยืมคุณพ่อ คุณแม่ หรือพี่น้อง ญาติ เพื่อนสนิทต่างๆ ที่พอจะช่วยเหลือได้ โดยอาจจะให้เค้าคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นค่าบริการไม่ให้เสียน้ำใจกันก็ได้ อย่างน้อยๆ ก็จะแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจว่าคุณไม่ได้ขอยืมเงินกันฟรีๆ 

 

3. แหล่งเงินทุนระยะยาว: เอาสินเชื่อเงินสด และบัตรเครดิตมาใช้

มั่นใจเลยว่าคนที่หวังจะเป็นผู้ประกอบการทุกคน หรือส่วนใหญ่ จะต้องพกบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตติดตัวแน่นอน เพราะมันเป็นใบเบิกทางสู่ความคุ้มค่าในการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดแล้วล่ะครับ เนื่องจากมันมอบสิทธิประโยชน์ให้เราได้เต็มที่ ทั้งการช้อป กิน เที่ยว ให้ได้ความคุ้มค่ากลับมา ถูกจริตคนมองการณ์ไกลอย่างพวกเราที่มีหัวใจผู้ประกอบการแน่นอน ซึ่งบัตรพวกนี้สามารถกดเงินสดออกมาใช้งานได้ เป็นแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งเลย แต่ดอกเบี้ยก็แพงด้วยเช่นกัน

สมัครกับแหล่งเงินทุนระยะสั้น คลิกเลย!

4. มองหาพาร์ทเนอร์ร่วมธุรกิจ

วิธีนี้ถึงแม้จะไม่ค่อยมีใครใช้สักเท่าไหร่ในอุตสาหกรรม SME แต่บอกเลยว่าสำหรับวงการ Startup แล้ว เค้าใช้วิธีนี้กันแทบทั้งสิ้น เพราะเป็นการเริ่มต้นทำธุรกิจโดยการชักชวนคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยกัน อาจจะเป็นเพื่อนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัวอะไรสักอย่าง หรือคนที่มีความต้องการที่จะดำเนินการในแบบเดียวกัน มาร่วมลงทุน ออกเงิน ออกแรงทำธุรกิจร่วมกัน ก็จะเป็นการช่วยให้เราก่อตั้ง SME ขึ้นมาได้โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนเหล่านั้นไว้คนเดียว เป็นการเพิ่มความมั่นคง และกระจายความเสี่ยง ช่วยแบ่งเบาภาระ และทำให้เหนื่อยน้อยลงไปในตัว มีแต่ได้กับได้

 

5. หาแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน

แน่นอนว่าแหล่งเงินทุนที่ดูเหมือนจะเป็นที่พึ่งพาได้มากที่สุดของเหล่าผู้ประกอบการ SME ก็คือ แหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินนี่แหละครับ เพราะเค้ามีสินเชื่อเพื่อ SME ทุกเจ้าเลย เช่น สินเชื่อบุคคลกสิกร ไม่ว่าจะเป็นแหล่งเงินทุนระยะยาว หรือ แหล่งเงินทุนระยะสั้น ก็พร้อมตอบโจทย์เราอย่างแน่นอน แต่เพราะการจะขอสินเชื่อจากแหล่งเงินทุนนี้ต้องใช้เวลา ต้องเตรียมเอกสาร และเตรียมความพร้อมมาสูงมาก ถึงจะกู้ผ่านได้ ดังนั้นเราจึงมอบเทคนิคการกู้หาแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินในระบบให้ผ่าน 100% มาฝากกัน 

สมัครกับแหล่งเงินทุนระยะวาย คลิกเลย!

วิธีเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน ให้อนุมัติแบบ 100%

1. แผนธุรกิจต้องชัดเจน

เพราะสถาบันการเงินเค้าจะมองที่แผนธุรกิจของคุณเป็นหลักก่อนจะปล่อยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ ว่าแผนธุรกิจตัวนี้มีความน่าสนใจแค่ไหน ทำเงินได้จริงมั้ย ซึ่งถ้าคุณวาดแผนธุรกิจไว้อย่างละเอียด ชัดเจน น่าสนใจ บอกเลยว่ามีชัยในการกู้ยืมและเข้าถึงแหล่งเงินทุนนี้แบบสบายๆ แน่นอน 

2. เครดิตดีมีโอกาสสูง

สำหรับคนที่อยากจะหาแหล่งเงินทุนจากธนาคาร ก็ต้องทำประวัติการเงินตัวเองให้ดีด้วยครับ อันดับแรกเลยคือ เครดิตบูโร เราต้องไม่มีหนี้ค้างชำระ ต้องมีการจ่ายเงินชำระหนี้ทุกบาททุกสตางค์แบบครบถ้วน ไม่เบี้ยว ไม่ผิดนัด เพราะมันจะสะท้อนให้เห็นว่าเราเป็นคนรักษาสัญญามากแค่ไหน มีระเบียบวินัยในการชำระหนี้มั้ย ประวัติที่ดีตรงนี้จะช่วยให้ธนาคารอนุมัติได้ง่ายขึ้น

3. แจกแจงงบชัดเจน

การที่เราระบุรายละเอียดเอาไว้ชัดเจนว่าจะเอาแหล่งเงินทุนตรงนี้ไปใช้จ่ายกับอะไรบ้าง ส่วนไหนบ้าง และจะได้อะไรกลับมาเท่าไหร่บ้าง จะช่วยให้ธนาคารเข้าใจ และพร้อมจะอนุมัติเหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME ครั้งนี้ให้ ถ้ามันใช้งานได้จริง 

สมัครกับแหล่งเงินทุน คลิกเลย!

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ดี และมีประสิทธิภาพมากที่สุดแล้วล่ะครับสำหรับผู้ประกอบการที่จะเริ่มทำธุรกิจสักราย แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดและห้ามมองข้ามไม่แพ้กัน นั่นคือความกระตือรือร้น ความอดทน และความมีระเบียบวินัย เพราะธุรกิจต่อให้มีทุนสูงแค่ไหน ถ้าขาด 3 สิ่งนี้ไปก็ยากจะประสบความสำเร็จได้ จะกลายเป็นเอาเงินไปละลายซะเปล่าๆ เพราะฉะนั้นคุณต้องฝึกให้ตัวเองซีเรียสกับเรื่องเหล่านี้ ไม่ปล่อยผ่านข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน ใส่ใจในทุกขั้นตอน แล้วการกู้ยืมเงินหาแหล่งเงินทุนเพื่อธุรกิจในครั้งนี้ จะมอบผลตอบแทนแบบที่คุณหวังไว้กลับมาแน่นอน 

linkedin
whatsapp
telegram

ความคิดเห็น

เติมความคิดเห็นคนแรก

เติมความคิดเห็น